Suzuki Việt Nam triệu hồi xe Swift do lỗi nhỏ ở hệ thống phanh

Sau khi vướng thông tin không công khai cuộc triệu hồi xe lỗi tới đông đảo người dùng và giới truyền thông, hãng xe Suzuki Việt Nam đã chính thức thông báo triệu hồi một số xe thuộc dòng xe Suzuki SWIFT do lỗi nhỏ ở hệ thống phanh.

hơn 1000 chiếc Suzuki Swift tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Ảnh: Internet

Hôm nay 11/11, Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, Công ty TNHH Việt Nam Suzuki đã gửi đến cơ quan này thông báo về việc triệu hồi một số sản phẩm của dòng xe Suzuki Switf (AZF414F) để kiểm tra, thay thế bộ điều khiển điện tử (ECU) nhằm khắc phục hiện tượng giảm trợ lực phanh.

Các dòng xe thuộc diện triệu hồi bao gồm 1311 chiếc xe Suziki Switf (AZF414F) có thời gian sản xuất  từ 17/1/2014 đến 17/9/2015. Nguyên nhân là do hệ số điều chỉnh góc bướm ga không tối ưu với điều kiện sử dụng xe ở Việt Nam.

Dưới điều kiện lái xe mà người lái thường xuyên đạp phanh khi xe ở tốc độ thấp (nhỏ hơn 10km/h), người lái cảm thấy bàn đạp phanh nặng và hiệu quả lực phanh không như mong muốn, cụ thể là khi một số yếu tố tác động lên xe như muội than bám quanh bướm ga quá nhiều, nhiệt độ ngoài trời quá nóng và sử dụng máy điều hòa không khí hết công suất, chạy xe với tốc độ chậm và người lái xe liên tục đạp bàn đạp phanh kết hợp lại với nhau cùng lúc, hệ thống điều khiển động cơ sẽ điều chỉnh làm tăng góc mở bướm ga quá mức và hiệu chỉnh thời điểm đánh lửa.

Điều này có thể dẫn đến áp suất chân không trong cổ hút giảm và áp suất chân không trong bầu trợ lực phanh không thể duy trì ở giá trị thiết lập. Do đó, Lực trợ lực cho hệ thống phanh có thể bị giảm, người lái buộc tác động bàn đạp phanh với lực mạnh hơn bình thường, khả năng cuối cùng có thể gây ra tình trạng “bàn đạp phanh trở nên cứng”, tình trạng này làm cho người lái cảm nhận phanh không hiệu quả.

Hãng Suzuki cho biết, các sản phẩm này sẽ được đưa về các đại lý để cài đặt lại hệ thống điều khiển ECU. Theo đó, khắc phục hiện tượng giảm trợ lực hệ thống phanh ở tốc độ thấp và trong một số điều kiện khắc nghiệt.

Hiện tượng lỗi chân phanh của xe Suzuki Swift được người dùng Việt Nam phát hiện ra vào hồi tháng 5. Các nguồn tin cho biết, khi sử dụng xe, một số người lái có cảm giác đạp phanh mà phanh không đáp ứng hoặc chỉ đáp ứng ở mức 50% khi xe Suzuki Swift chạy với tốc độ thấp, khoảng dưới 10 km/h.

Khi người dùng đã quá quen thuộc với các cuộc triệu hồi xe lỗi, cuộc triệu hồi Switf của Suzuki sẽ chẳng có gì đáng nói nếu hãng xe này không “lặng lẽ” đăng tải thông tin triệu hồi trên một tờ báo giấy. Các thông tin, hình ảnh của cuộc triệu hồi này của hãng xe Nhật được các trang mạng và nhiều tờ báo đăng tải hồi cuối tháng 10 và không ít người dùng đã có những phản ứng gay gắt.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s